วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

คอลัมน์การเมือง – บุคคลแนวหน้า : 13 สิงหาคม 2565

ถืออยู่ในมือท่านฉบับนี้คือหนังสือพิมพ์แนวหน้า www.naewna.com ทุกบรรทัด ตรงไป ตรงมา…

nn พายุดีเปรสชั่น “มู่หลาน” บริเวณมณฑลยูนนานตอนใต้ ประเทศจีน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว และเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ ประเทศเมียนมาตอนบน และประเทศลาวตอนบน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ…


nn มีจังหวัดในภาคเหนือ ได้รับผลกระทบ คือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก และพิษณุโลก

nn ส่วนภาคอีสาน คือ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย และอุดรธานี อ่าวไทยทะเลอันดามันคลื่นลมแรง…

nn แต่ไม่ต้องห่วง นิพนธ์ บุญญามณีรมช.มหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้สั่งการไปยังปภ.ให้เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือประชาชนหากได้รับผลกระทบจากพายุ…

nn พร้อมทั้งกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน…

nn อาสาสมัคร ประสานการปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ในทุกพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายจากพายุให้อยู่ในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนได้ทันเหตุการณ์หากเกิดความรุนแรงจากผลกระทบ…

nn ทั้งนี้หากสถานการณ์ในพื้นที่มีแนวโน้มรุนแรง ให้สั่งอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยหรือศูนย์พักพิงที่จัดเตรียมไว้โดยทันที…

nn Happy Birthday คล้ายวันเกิดอายุครบ 77 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ของ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผู้จัดการรัฐบาล สดชื่นแจ่มใสทั้งวันและยังรวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม…

nn ก่อนเบิร์ธเดย์ก็ไปปฏิบัติภารกิจราชการเยี่ยมเยียนประชาชนที่จังหวัดตรังและ พัทลุง ยังมี สส.ประชาธิปัตย์ ไปต้อนรับอบอุ่น…

nn กลับมากทม. เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะเข้ามอบดอกไม้อวยพร โดยเสี่ยหนูอวยพรว่า “อายุยืน สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนา รับใช้บ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า”…

nn ในส่วนน้องๆ ลูกหลาน จากพลังประชารัฐเข้าอวยพรเป่าเค้กวันเกิดด้วย โดยมีการเตรียมเค้กสกรีนภาพของ พลเอกประวิตร พร้อมข้อความว่า “สุขสันต์วันเกิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคที่รักของพวกเรา”…

nnครับ บารมีของบิ๊กป้อมยังเหลือล้น สามารถเจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรมผู้ใกล้ชิด ทำภารกิจต่างๆ ให้ต่อเนื่องก็เข้าอวยพรด้วย ทางบิ๊กป้อม ก็มอบเครื่องแก้ว กระติกน้ำ และเสื้อประหนึ่งให้เตรียมตัวทำงานใหญ่…

nn ก็จริงๆครับช่วงนี้ บิ๊กป้อม โดนฝ่ายตรงข้ามเล่นงานบ่อยป้ายสีเรื่องบงการหารร้อยหารห้าร้อย ซึ่งบิ๊กป้อมไม่ได้เกี่ยวเลย โดยมี สามารถ เจนชัยจิตรวนิชคอยตอบโต้และชี้แจง วันก่อนเปิดฉากถล่ม เต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ทางณัฐวุฒิ ก็เงียบไปเลย ส่วนโจ้-ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ไม่กล้าเอ่ยชื่อบิ๊กป้อมแล้ว แต่เปลี่ยนไปเอ่ยชื่อว่า “ลุงในป่า”…

nn ครับนี่คืออานุภาพมือประสานขั้นเทพคมดังศร อย่าง สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ซึ่งเขาควรจะมีกระบองนะครับลุงป้อม จะได้ไว้ฟาดฟันกับฝ่ายตรงข้ามได้ถนัดมือ จะไปพึ่งทีมโฆษกพรรคเพียงอย่างเดียวก็ไม่ทันการณ์…

nn บรรทัดนี้ ส่งเสียงมาจากเกษตรกรชาวกุ้ง ว่า ฟังอธิบดีกรมประมง เฉลิมชัยสุวรรณรักษ์ ชี้แจงเหตุผลที่ต้องนำเข้ากุ้งจากเอกวาดอร์และอินเดีย และเปิดตัวคณะกรรมการกุ้ง หรือ Shrimp Board ไปด้วย เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานยืนยันการนำเข้าครั้งนี้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการฯ…

nn แต่ก็ยังแคลงใจอยู่ดี เพราะคนที่แจ้งให้เกษตรกรและสังคมไทยรับทราบกลายเป็นสื่อต่างประเทศโดยอ้างคำกล่าวของรัฐบาลเอกวาดอร์ แทนที่จะออกจากปากกรมประมงแต่แรก ความน้อยเนื้อต่ำใจก็ตามมา…

nn ที่สำคัญกุ้งไทยคุณภาพบินสูงติดอันดับโลก “World Class” แต่ภาพลักษณ์ต้องถูกบั่นทอนจากกุ้งต่างประเทศที่นำมาผสมโรงผลิตแล้วส่งออกในนามประเทศไทย นอกจากทำให้ไทยสูญเสียทางเศรษฐกิจแล้วยังกระทบเกษตรกรไทยที่ขายกุ้งได้ราคาดีเพราะผลผลิตน้อย และนำมูลค่าเพิ่มไปมอบให้กับเอกวาดอร์จนถึงประตูบ้าน เรื่องเร่งด่วนที่กรมประมง ต้องทำให้มากกว่านี้คือ คือหาแนวทางหรืองานวิจัย ที่ช่วยแก้ปัญหาโรคกุ้ง ให้ลุล่วงโดยเร็ว…

nn สวัสดีครับ

พัทลุง

พัทลุง

เมืองหนังโนราห์ อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.