วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

ยิมทุ่มสุดตัวจ้างโค้ชสเปน การันตี “ซีเกมส์” โกยทอง

สยามรัฐออนไลน์ 10 สิงหาคม 2565 22:57 น. กีฬา

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จังหวัดพัทลุง ปิดฉากไปด้วยความสมบูรณ์สวยงาม พร้อมกับผลงานที่สวยหรูของนักกีฬายิมนาสติก เนื่องจากดาวรุ่งแจ้งเกิดเป็นจำนวนมาก ขอเวลา 3 ปี ในกีฬาซีเกมส์ ปี 2568 มั่นใจคว้าเหรียญทองให้ประเทศไทยได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ที่เพิ่งจะปิดฉากไปเมื่อวันก่อน โดยเจ้าภาพจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ สมบูรณ์แบบ และน่าชื่นชม เนื่องจากนักกีฬาดาวรุ่งสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์แทบทุกชนิดกีฬา รวมถึงไม่มีการประท้วงหรือ สร้างความปัญหาให้กับคณะกรรมการจัดการแข่งขันแต่อย่างใด

ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติก แต่ละจังหวัดได้เลือกเฟ้นนักกีฬาที่เก่งที่สุดส่งเข้าร่วมแข่งขันครบทุกประเภท ทั้ง ยิมนาสติกศิลป์ชาย-หญิง, ยิมนาสติกแอโรบิก และ ยิมนาสติกลีลา เมื่อแข่งจบวันสุดท้าย ผลปรากฎว่า “ฟูกะ โนมูระ” ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น และ ธงชาติ มงคลธง ทำผลงานพัฒนาขึ้นมาอย่างน่าชื่นชม , ยิมศิลป์หญิง “ปิยธิดา นนลือชา, ปุณญิฉัตร อำมินทร์ และ นภัสสร ชมบุญ ต่างก็โชว์ความสามารถโดดเด่นไม่แพ้กัน ขณะที่ ยิมนาสติกลีลา พรรษพร ทับทอง และ ปุณณิชา สุทธิธรรม รักษามาตรฐานของตัวเองอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึง ยิมนาสติกแอโรบิก ปัณรส วัดทอง, ชนัญธิดา ใจรักปรีดามิตร และ วิจิตรา สิทธินาวิน พัฒนาขึ้นมารวดเร็วอย่างก้าวกระโดด ต้องขอชื่นชมทุกคนและทุกสโมสรที่พัฒนานักกีฬาได้ดีกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

 

“ดร.ไก่” ยืนยันอีกด้วยว่า ปีนี้นักกีฬาทุกคน มุ่งมั่นและทุ่มเทมาก รีดศักยภาพของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ บางคนทำผิดพลาดถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียดาย ทำให้เราเห็นถึงความเอาจริงเอาจัง และหลังจากนี้ สมาคมฯ จะเรียกนักกีฬาที่ทำคะแนนออกมาดี เข้ามาเก็บตัวร่วมกับทีมชาติชุดใหญ่ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา และ รายการชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากเชื่อว่าเยาวชนที่สร้างผลงานดีชุดนี้ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ อาจจะยังไม่ทัน แต่เตรียมไว้สร้างผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในปีพ.ศ. 2568 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า มั่นใจว่า “ฟูกะ โนมูระ” , พรรษพร ทับทอง, ปิยธิดา นนลือชา รวมกับรุ่นพี่ชุดปัจจุบัน จะร่วมกันสร้างเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยอย่างเป็นกอบเป็นกำ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้จ้างผู้ฝึกสอนชาวสเปน มร.แดเนี่ยล โรจิก ซานเชส เข้ามาคุมเข้มและสอนท่าเต้น แทคติก เทคนิก ระดับอาชีพอย่างเต็มตัว จึงมั่นใจว่า ยิมนาสติกแอโรบิก ที่ดีอยู่แล้ว จะต้องพัฒนาดียิ่ง ๆ ขึ้นไป สู่ระดับสากล เพื่อลุ้นเหรียญทองทุกรายการที่เข้าร่วมแข่งขัน

พัทลุง

พัทลุง

เมืองหนังโนราห์ อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.